รู้สึกเหนื่อย

                    
                                    มันรู้สึกเหนื่อย และอยากนอนจังเลย  เวลาสภาวะเปลี่ยน จะเป็นแบบนี้ทุกทีเลย  นอกนั้นก็ไม่มีอะไร มันแค่เหนื่อย  แต่ไม่รู้ว่าเหนื่อยอะไร หรอทำไมถึงเหนื่อย  คือ มันแค่เหนื่อย    แล้ววันนี้เรารู้สึกว่า เราทำตัวไม่ดี    จิตตกนะวันนี้ที่อดไปติติงคนอื่นเขาไม่ได้  เรื่องงานทำบุญที่บริษัท  ไม่รู้นะ เรารู้สึกผิดจริงๆ ถ้งแม้ว่าคำพูดที่เราพูดนั้นจะเป็นเรื่องจริงก็ตาม แต่มันเป็นการพูดลับหลังคนอื่นเขา  เราเลยรู้สึกผิดตรงนี้  รู้สึกไม่ดีเลยน่ะ
 
                                  เรื่องอาหารที่เลี้ยงพระ เราดูมาทุกปีเลย อาหารแย่มากๆ คือที่นี่เขาแบบ  เฮ้ออออ   …. ได้แต่มอง  เราไม่อยากคิดอะไรกับคนพวกนี้เลย จิตเราตก และก็เลยทำให้เรารู้สึกผิด ถึงจะไม่ได้ไปว่าอะไรร้ายแรง แต่มันก็ผิด เราไม่ควรไปตำหนิใครๆเขา  เราจะทำอะไรก็ทำไป แต่ไม่ควรไปว่าใครๆเขา  มันควรจะเป็นแบบนี้  ปากเราไว สติไม่ทัน  นี่นะกิเลส การกระทบทุกๆครั้งที่เกิดขึ้น เป็นตัวทดสอบสติ สัมปชัญญะของเราว่าทันไหม
 
 
เช้านี้ หลังจากได้นอนพักไป 3 ชม. เรารู้สึกดีขึ้น  ไม่เหนื่อยเหมือนเมื่อวาน
เราต้องระวังให้มากกว่านี้  นี่สภาวะของเรากำลังเปลี่ยนไปอีกแล้วสิ
 
เมื่อก่อนเราไม่เคยรู้สึกผิดรุนแรงได้ถึงขนาดนี้เลย
เมื่อวานความรู้สึกของเราคือ รู้สึกผิดมากๆน่ะ  เลยทำให้เรารู้สึกเหนื่อยใจมากๆเลย
แล้วถ้าเรารู้สึกเหนื่อยมากๆแบบนี้ทีไร จิตเราน่ะมันจ้องจะหลบทุกที
 
เช้านี้ฝนตกแต่เช้าเลย  หน้าฝน หน้าหนาว หน้าร้อน  เดี๋ยวนี้เป็นรวมมิตรไปเสียแล้ว
ทุกอย่างมันไม่เที่ยงจริงๆเลยนะ  มันล้วนแต่เป็นบัญญัติที่ตั้งขึ้นมาตามสภาวะที่เกิดขึ้นจริงๆ
ใส่ความเห็น

มกราคม 2010
พฤ อา
« ธ.ค.   ก.พ. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

คลังเก็บ

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 47 other followers

